Bơm bánh răng 2Cy- Hebei Hengsheng phù hợp để bơm những loại dầu nào

Bơm bánh răng vài năm gần đây có vẻ không còn xa lạ gì trên thị trường Việt Nam. Có rất nhiều nhà máy sản xuất cần bơm bánh răng : ứng dụng phổ biến chính là bơm dầu, rỉ mật, mía đường, lap xà phòng,nhựa đường,.Nói chung bơm bánh răng dùng để bơm các chất có độ nhớt cao, đặc quánh, tỷ trọng cao.

Bơm bánh răng đươc chia làm nhiều loại: bơm bánh răng thủy lực, bơm bánh răng ăn khớp ngoài, bơm bánh răng ăn khớp trong.
Tùy vào từng ứng dụng và chất bơm để lựa chọn loại bơm bánh răng phù hợp, bơm bánh răng thủy lực chỉ dùng để bơm dầu thủy lực - loại dầu có độ nhớt rất thấp và bơm bánh răng thủy lực có thể bơm bơm được với áp lực lên đến 200 bar là chuyện thường.

 

Còn bơm bánh răng ăn khớp trong và bơm bánh răng ăn khớp ngoài thì sao. Thật ra hai dòng bơm này đều có nguyên lý hoạt động giống nhau là dựa vào sự ra khớp và vào khớp của 2 cặp bánh răng một bánh răng bị động và một bánh răng chủ động ăn khớp với nhau. Bơm bánh răng ăn khớp ngoài thường có giá thành rẻ hơn bơm bánh răng bơm khớp trong vì bơm bánh răng ăn khớp trong chế tạo phức tạp hơn bơm bánh răng ăn khớp ngoài.

Vậy nên dùng bơm bánh răng nào thì tốt.

Ở bài viết này chúng ta đi tìm hiểu về bơm bánh răng ăn khớp ngoài cụ thể là bơm bánh răng  2CY- Hebei hengsheng . Bơm bánh răng 2CY phù hợp với loại dầu nào? Bơm bánh răng ăn khớp ngoài có độ ồn cao hơn bánh răng ăn khớp trong và được dùng để bơm những loại dầu có độ nhớt tầm trung: dầu Diesel, FO, nhớt,.. và những chất có độ nhớt giới hạn 5-1500cSt, những chất có độ nhớt tương tự. Và khi chọn bơm bánh răng tùy vào độ nhớt của dầu để xác định được tốc độ quay của động cơ nên là bao nhiêu để từ đó chọn động cơ cho bơm. Bơm bánh răng 2 CY có áp lực  tương đối lớn lên đến 25 bar tương ứng với 250m cao có thể dùng để để bơm vào nhiều mục đích cần áp cao, bơm phun dầu rửa đường ống,...

Có rất nhiều đơn vị bán bơm bánh răng nhưng không có kinh nghiệm về chất bơm và độ nhớt, chọn bơm nên khi tư vấn và chọn bơm không đúng theo nhu cầu của khách hàng thì không bơm sẽ không thể chạy được hoặc chỉ dùng được khoảng thời gian rất ngắn đã phải thay. Để được tư vấn một cách tốt nhất hãy liên hệ với Công ty TNHH Vimex để được chọn loại bơm phù hợp nhất với bạn.

Hotline : 091.186.1605.

Bài viết liên quan