Máy bơm định lượng PAC – Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng

Máy bơm định lượng PAC là loại máy bơm định lượng chuyên dụng dùng để bơm hóa chất PAC – một loại hóa chất có màu vàng chanh thường được gọi là phèn nhôm, tồn tại ở dạng cao phân tử có ứng dụng đặc biệt trong xử lý nước, xử lý chất thải và ngành công nghiệp giấy.

Máy bơm định lượng PAC còn được gọi là bơm định lượng hóa chất PAC vì loại bơm này có khả năng điều chỉnh lưu lượng hóa chất PAC trong quá trình bơm sao cho phù hợp với lượng nước cần xử lý.

 

PAC là gì ?

PAC là một loại hóa chất dạng cao phân tử có nhiều ứng dụng trong công nghiệp, thường được dùng nhất trong ngành xử lý nước uống và nước sạch giúp kết lắng các hợp chất keo và chất lơ lửng, loại bỏ chất hữu cơ, vi khuẩn, virus có trong nước. PAC còn có nhiều ứng dụng khác trong các ngành công nghiệp chế biến thủy hải sản và các đơn vị giết mổ gia súc.

Bơm định lượng PAC là gì?

Thực chất, bơm định lượng PAC là loại bơm định lượng thông thường có ứng dụng bơm hóa chất PAC trong công nghiệp lọc nước và xử lý bột giấy. Tên bơm định lượng PAC là tên người dùng thường gọi dựa vào ứng dụng của bơm, vì vậy hầu hết các loại bơm định lượng đều có ứng dụng bơm hóa chất PAC hay nói cách khác mọi loại bơm định lượng đều có thể gọi là bơm định lượng PAC.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động bơm định lượng PAC

Các loại bơm định lượng có ứng dụng bơm hóa chất PAC đều là bơm định lượng PAC vì vậy cấu tạo bơm định lượng PAC phụ thuộc vào loại bơm định lượng đó. Ví dụ bơm định lượng PAC dạng màng có cấu tạo tương tự bơm định lượng dạng màng gồm: màng bơm, thân bơm, buồng bơm, van hút, van xả, cổng ra, cổng vào, bơm định lượng PAC dạng piston có thêm piston thay thế cho màng bơm, buồng bơm dạng xi lanh, …

Nguyên lý hoạt động bơm định lượng PAC cũng tương tự như cấu tạo bơm, phụ thuộc vào loại bơm. Nguyên lý hoạt động bơm định lượng PAC đơn giản gồm quy trình tự bơm mồi, quy trình hút chất bơm, quy trình đẩy chất bơm, quy trình điều chỉnh lưu lượng bơm.

Tìm hiểu kỹ hơn cấu tạo nguyên lý hoạt động bơm định lượng hóa chất tại đây.

Bơm định lượng PAC loại nào tốt nhất

PAC là loại hóa chất rất đặc vì vậy không phải loại bơm định lượng nào sử dụng bơm hóa chất PAC cũng cho hiệu suất làm việc cao. Bơm định lượng PAC phải là loại bơm định lượng có công suất lớn, được sản xuất bởi các hãng nổi tiếng thế giới như OBL, Miltonroy, Doseuro. Bơm định lượng PAC có thể là bơm định lượng dạng màng công suất lớn, bơm định lượng dạng piston công suất lớn, bơm định lượng dạng từ công suất lớn, bơm định lượng trục vít. Tuy nhiên, thực tết bơm định lượng trục vít ít được sử dụng bơm hóa chất PAC vì có giá thành cao, không phù hợp.

Đặc biệt lưu ý khi lựa chọn bơm định lượng PAC phải lựa chọn loại bơm có vật liệu thân bơm nhựa PP hoặc nhựa PVDF để bảo vệ bơm không bị ăn mòn trong quá trình sử dụng.

Vimex là nhà cung cấp bơm định lượng PAC chính hãng độc quyền tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành cho đến dịch vụ tư vấn hỗ trợ.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0989.775.196 để được giải đáp.

Bài viết liên quan