Máy thổi khí con sò

Hiện nay máy thổi khí là một trong những loại máy phổ thông giúp cung cấp oxi cho các bể nuôi tôm hoặc cho các hệ thống xử lý nước thải. Nếu như máy thổi khí có thể cung cấp lượng khí lớn với công suất lớn thì quạt thổi khí là loại máy dành cho những bể dung tích nhỏ và cần lượng khí nhỏ hơn.

Trên thị trường có nhiều dòng quạt thổi khí tuy nhiên quạt thổi khí Dragang- Đài loan và quạt thổi khí Dolphin - Trung Quốc được sử dụng nhiều nhất vì chất lượng cũng tương đối tốt và giá thành phải chăng.

Cấu tạo quạt thổi khí: Tên gọi máy thổi khí con sò bắt nguồn từ hình dáng giống con sò của máy. Hai bộ phận chính của máy bao gồm động cơ và guồng cánh quạt hút và đẩy khí. Chân đế của máy được thiết kế bằng phẳng 4 góc có 4 con ốc gắn vào tấm gỗ như kệ máy . Vỏ động cơ và vỏ bọc của guồng cánh quạt đều được làm các rãnh có vai trò tản nhiệt giúp máy k bị nóng dẫn đến cháy nổ.

Hình ảnh quạt thổi khí con sò

Nguyên lý hoạt động của máy cũng thật đơn giản. Nó như một máy bơm không khí dạng ly tâm. Khi máy quay với một tốc độ theo tốc độ của động cơ, guồng cánh quạt sẽ hút không khí từ ống hút và đẩy vào ống đẩy nhờ lực ly tâm. Khi máy hoạt động sẽ tạo ra một áp lực lớn và tiếng ồn, chuyện  này là việc rất bình thường của quạt thổi khí.

Một số tác dụng của máy thổi khí dạng con sò

  • Cân bằng nồng độ PH và hóa chất trong nước bể bơi
  • Tạo dòng xoáy giúp cho việc lọc nước diễn ra nhanh chóng và hiệu quả
  • Cung cấp khí cho vi sinh trong công tác xử lý nước thải
  • Tạo dòng sục khí ứng dụng vào các sản phẩm rửa rau, hoa quả…
  • Tạo lưu lượng oxi ổn định trong công tác nuôi trồng thủy hải sản.
  • Quạt thổi khí còn có chức năng hút không khí mà máy thổi khí không thể làm được .

Công ty TNHH Vimex là đơn vị cung cấp đầy đủ các loại quạt thổi khí, máy thổi khí trên thị trường với giá thành phải chăng nhất cùng dịch vụ sau bán hàng.

Bài viết liên quan