Nên dùng bơm chìm hay bơm đặt cạn để bơm nước thải bùn ?

Nên dùng Bơm chìm hay Bơm đặt cạn để bơm nước thải bùn ?

Đây là 1 câu hỏi của đa số khách hàng đến Công ty Vimex mua bơm nước thải và gọi trực tiếp đến Công ty. Vì vậy chúng tôi sẽ viết bài này giúp các bạn hiểu hơn về sản phẩm và mua được loại máy bơm ưng ý hoàn thành tốt trong công việc. 

Trước tiên chúng ta tìm hiểu một chút về hai loại bơm: bơm chìm nước thải và bơm ly tâm trục ngang tự mồi cánh hở :

-   Bơm chìm nước thải: 

+ Là loại bơm ly tâm trục trục đứng, được thiết kế đặt chìm trong dung dịch bơm ( nước thải, bùn thải…) Động cơ được làm kín hoàn toàn với cấp cách điện IP 68

+ Bơm chìm nước thải có loại vật liệu gang, Inox, hoặc đầu bơm gang vật liệu phần động cơ Inox và đặc biệt một số hãng có bơm chìm nước thải trong ngành hóa chất với vật liệu là SS316 (như bơm chìm Evergush dòng series EFS) dùng cho các lại nước thải, bùn thải có độ PH 3-11. Một lựa chọn lý tưởng cho các công ty bơm nước thải có nhiễm hóa chất.

+ Về hình thức lắp đặt bơm chìm thường có 02 loại, một là loại thả tự do và loại khác có autocoupling (với loại bơm công suất lớn ) có thanh dẫn hướng.

+ Lợi ích của loại bơm chìm nước thải là lắp đặt đơn giản chi phí ban đầu thấp, phù hợp những nơi không có diện tích để lắp trạm bơm

+ Nhược điểm của bơm chìm là chi phí sửa chữa lớn, khó khăn trong việc sửa chữa, toàn bộ bơm động cơ ngâm trong dung dich nên tuổi thọ bơm không cao. Với một số hãng bơm thì lưu lượng và áp suất không được cao.

 

 

-  Bơm ly tâm tự mồi cánh hở:

+ Bơm ly tâm tự mồi cánh hở là loại bơm ly tâm trục ngang, có thể tự mồi tới 6m và dùng để bơm các loại dung dịch nước thải, bùn thải và các chất có hạt rắn. Vì là loại cánh hở nên việc bơm các chất có hạt rắn và tỷ trọng cao không có gì là khó khăn, ví dụ như bơm ly tâm tự mồi cánh hở của Varisco – Italy dòng series J, hay bơm ly tâm tự mồi cánh hở Euroflo dòng EJ series là một trong những hãng bơm nổi tiếng về loại bơm này.

+ Về vật liệu chế tạo của bơm cũng rất đa dạng, Gang, Inox 304 hay SS314 cũng có cả những vật liệu đặc biệt dùng để bơm các chất có tính ăn mòn cao

+ Về việc lắp đặt: Bơm ly tâm tự mồi cánh hở hoàn toàn đặt trên cạn và có thể tự mồi và bơm các chất từ độ sâu tới 6m

+ Lợi ích của loại bơm này là lắp đặt đơn giản, chi phí bảo dưỡng, vận hành máy bơm hoàn toàn đơn giản, an toàn cho người sử dụng, phạm vi hoạt động rộng lưu lượng và áp suất cao.

+ Nhược điểm của loại bơm này là chi phí ban đầu mua bơm khá cao so với bơm chìm và những bơm ly tâm bơm nước khác. Lắp đặt cần có vị trí và không gian đủ để lắp đặt

-    Với nhưng phân tích trên chúng ta có thể đưa ra một vài kết luận giúp việc lựa chọn bơm tốt nhât.

+ Khả năng sử dụng và ứng dụng của hai loại bơm là hoàn toàn giống nhau

+ Nếu có nhu cầu về lưu lượng và áp suất lớn thì nên dùng loại bơm ly tâm tự mồi cánh hở (tham khảo tại đây).

+ Nếu nhu cầu ít đơn giản, hoặc những loại bể chiều cao hút lớn thì nên dùng loại bơm chìm là tốt nhất (Bơm chìm Evergush).

 

Công ty Vimex xin cam kết rằng là chúng tôi luôn luôn bán hàng nhập khẩu chính hãng 100% chất lượng !

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ MIỄN PHÍ.

Xin liên hệ số đt: 024.8585.7563, mobi: 0913.743.269

email: [email protected]

ĐC: Số 32 Khuyến Lương, Trần Phú, Hoàng Mai, HN

-------------------------------

Bài viết liên quan