Tìm hiểu về máy thổi khí Longtech- Đài Loan

Máy thổi khí là loại máy được dùng chủ yếu thổi khí tại các hồ thủy hải sản, thổi khí để nuôi vi sinh, hệ thống tạo oxi cho hồ cá, ứng dụng để sử dụng chân không, ứng dụng công nghiệp mạ điện và là loại máy không xa lạ gì đối với ngành xử lý nước thải. Đối với những người trong ngành thì không còn xa lạ gì nhưng đối với những người ngoài ngành thì có thể thấy lạ lẫm với loại máy này. Vậy hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về máy và những thông tin hữu ích khi chọn mua và sử dụng máy thổi khí cùng Vimex nhé.

Có rất nhiều loại máy thổi khí của nhiều thương hiệu khác nhau tuy nhiên hôm nay Vimex sẽ giới thiệu về máy thổi khí Longtech được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam

Máy thổi khí có chức năng chính là cung cấp oxy cho các môi trường hiếu khí rất cần đến thiết bị này có chức năng sục, thổi để phân tán khí hiệu quả. Loại máy này được sử dụng để bơm thổi không khí vào trong các đường ống giúp tạo oxy và các bọt khí trong hệ thống xử lý nước thải công nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản, bể cá, ao tôm…

Cấu tạo máy thổi khí: Bộ máy thổi khí cơ bản bao gồm động cơ và hệ truyền động puly dây đai, bộ phận máy thổi khí,  hai ống giảm thanh và và ống giảm thanh ra, ở ống giảm thanh vào có trang bị bộ phận lọc không khí giúp không khí đi vào sạch hơn bảo dưỡng máy tốt hơn, trong đó bộ phận máy là quan trọng nhất chính là bộ phận chuyển không khí từ đầu hút sang đầu xả.

Hướng dẫn chọn máy thổi khí: Máy thổi khí là loại máy cung cấp không khí cho những bể có dung tích lớn. Việc chọn số lượng máy thổi khí và model máy thổi khí là việc rất quan trọng. Nếu chọn máy không phù hợp quá tải máy thì hiệu suất giảm thậm chí là hỏng máy nếu áp của máy không thắng được áp lực nước.

Khi đi chọn lựa mua máy thổi khí cần biết lưu lượng khí cần cấp là bao nhiêu và bể có cột áp nước bao nhiêu m. Nên cho máy chạy với tộ thấp từ 1000-1400 vòng/ phút thì máy sẽ bền hơn là chạy tốc độ cao. Tại những điểm làm việc thỏa mãn điểm làm việc yêu cầu có thể chọn model máy và  công suất suất động cơ là bao nhiêu.

Hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng máy : Khi dùng máy thổi khí cần trang bị tủ điện chống quá tải, mất pha để bảo vệ máy, thường xuyên kiểm tra dầu của máy, nếu hết thì phải thay dầu để máy hoạt động trơn tru hơn. Cần có lịch bảo dưỡng định kì như vệ sinh máy, thay dầu và kiểm tra lại máy vì máy thổi khí hút không khí nên rất nhiều bụi bẩn bám vào theo đường ống dẫn khí, nếu không vệ sịnh máy sẽ dẫn đến hiệu quả máy giảm và thậm chí hỏng máy.  

Để được tư vấn mua máy thổi khí hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 091.186.1605.

Bài viết liên quan