Máy bơm trục vít thực phẩm loại nào tốt nhất?

Máy bơm trục vít thực phẩm là loại máy bơm trục vít vật liệu inox, bề mặt trơn nhẵn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được kiểm định chất lượng kỹ càng và được trong ngành công nghiệp thực phẩm. Máy bơm trục vít thực phẩm có công suất cao thường được ứng dụng bơm các loại chất lỏng siêu đặc và có tính ăn mòn cao như mật đường, kem, bơ, dầu ăn, bia, rượu,…

 

So với các loại máy  bơm trục vít thông thường máy bơm trục vít thực phẩm có giá thành cao hơn, chất lượng tốt hơn, có hiệu quả ổn định hơn, có khả năng tự vệ sinh, tiệt trùng và làm sạch tại chỗ. Đây là dòng máy bơm công nghiệp đặc biệt nhất hiện nay trên thị trường và là lựa chọn lý tưởng cho ngành công nghiệp thực phẩm. 

Sử dụng máy bơm trục vít thực phẩm không làm biến đổi hay hư hỏng lưu chất, không ảnh hưởng sức khỏe con người, máy bơm có dòng chảy ổn định, được đánh giá cao về các tính năng, được thiết kế theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất. 

 

Máy bơm trục vít thực phẩm

Máy bơm trục vít thực phẩm có cấu tạo tương tự các dòng bơm trục vít thông thường với các bộ phận chính bao gồm: Trục vít, thân bơm buồng bơm, cánh quạt trên bơm, cổng ra, cổng vào, bánh răng máy bơm và các bộ phận phần cứng đi kèm.

Nguyên lý hoạt động của máy bơm trục vít thực phẩm đơn giản, được thực hiện theo nguyên lý đai ốc dẻo. Khi chất bơm được đưa vào buồng bơm, trục bơm quay trong thân bơm tạo áp lực và khoang trống, chất bơm theo các rãnh trên trục bơm được đẩy ra ngoài từ cổng ra của bơm. Máy bơm trục vít thực phẩm không có khả năng bơm mồi và khả năng hút chất bơm kém vì vậy thường được sử dụng ở vị trí giữa hoặc cuối trong hệ thống bơm.

Máy bơm trục vít thực phẩm có nhiều loại, nhiều hãng sản xuất có loại bơm trục vít dọc, có loại bơm trục vít ngang, có loại có thể điều khiển được có loại không thể điều khiển được.

Máy bơm trục vít có thể điều khiển có bảng điều khiển riêng giúp người dùng có thể điều chỉnh bơm từ xa qua thiết bị kết nối, dòng bơm này có giá thành cao hơn máy bơm không có khả năng điều khiển vì tiện dụng hơn, sử dụng dễ dàng hơn.

 

Cấu tạo máy bơm trục vít thực phẩm 

Bơm trục vít thực phẩm có cấu tạo đơn giản, chặt chẽ, thiết kế thông minh, sử dụng vật liệu phù hợp với hầu hết các chất lỏng cần bơm trong ngành công nghiệp thực phẩm. Cấu tạo chi tiết của bơm trục vít thực phẩm bao gồm: 

  1. Thân bơm hay  buồng bơm là toàn bộ lớp vỏ bên ngoài của máy bơm được làm bằng inox hoặc thép mạ, sơn màu.
  2. Trục bơm hay rotor: Dạng trục vít  thường làm bằng inox hoặc thép mạ tuy nhiên trục không trơn mà ở dạng vít xoắn ốc. 
  3. Động cơ giảm tốc giúp máy bơm hoạt động êm ái, không gây rung lắc và tiếng ồn
  4. Stator giúp giảm ma sát trong bơm trục vít. 
  5. Quạt bơm: Có chức năng làm mát động cơ trong quá trình hoạt động.
  6. Nguồn điện bơm: Bao gồm motor bơm, nguồn điện, ổ điện, dây dẫn điện, …các bộ phận này giúp máy bơm trục vít hoạt động.
  7. Các bộ phận khác như gioăng, van, phớt làm kín, cổng ra, cổng vào…Mỗi bộ phận của bơm trục vít có những vai trò khác nhau đối với hoạt động của bơm.

 

Ưu điểm của bơm trục vít thực phẩm là gì?

Máy bơm trục vít thực phẩm có nhiều ưu điểm trong quá trình sử dụng bao gồm:

  • Máy bơm trục vít bề mặt trơn nhẵn dễ bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh khi sử dụng
  • Máy bơm thực phẩm trục vít có khả năng tự làm sạch và tiệt trùng tại chỗ giúp máy bơm đạt hiệu quả cao, bền bỉ và tiện lợi
  • Bơm có khả năng phân tán cả chất lỏng dễ vỡ và đặc, bao gồm các chất ăn mòn và chất lỏng có chứa chất rắn, mà không làm hỏng sản phẩm
  • Máy bơm có lưu lượng ổn định, tốc độ dòng chảy không đổi không làm ảnh hưởng chất lỏng trong quá trình sử dụng. 
  • Động cơ bơm êm ái, bền bỉ, ít gây rung lắc, ít gây tiếng ồn, dễ dàng sử dụng, có hiệu quả sử dụng cao.
  • Có nhiều model mẫu mã phục vụ nhu cầu sử dụng 
  • Đáp ứng tiêu chí đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

 

Máy bơm trục vít thực phẩm có những loại nào?

 

Máy bơm trục vít thực phẩm được chia làm bơm trục vít 1 trục, bơm trục vít 2 trục, bơm trục vít 3 trục. Mỗi loại máy bơm thực phẩm trục vít phù hợp với ứng dụng nhất định  và từng chất bơm cụ thể, khi người dùng thay đổi nhu cầu hoặc vị trí lắp đặt bơm sẽ thay đổi loại máy bơm trục vít được sử dụng cũng như vật liệu máy bơm. 

Ngoài ra, bơm trục vít thực phẩm còn được phân loại theo các thương hiệu bơm khác nhau trong đó bơm trục vít thương hiệu Nova Rotor được sử dụng nhiều nhất cho hiệu quả cao nhất, sản phẩm nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Vimex với giá tốt nhất. 

 

Máy bơm trục vít thực phẩm loại nào tốt nhất?

Máy bơm trục vít thực phẩm mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng, loại bơm trục vít thực phẩm có khả năng điều khiển có giá cao hơn, tiện dụng hơn vì vậy nếu chi phí đầu tư cao khách hàng có thể lựa chọn dòng bơm này, còn nếu chi phí đầu tư thấp nên lựa chọn loại máy bơm trục vít thực phẩm không thể điều khiển để tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, máy bơm trục vít thực phẩm cần lựa chọn máy bơm thân nhựa hoặc inox để đảm bảo không bị hóa chất ăn mòn, mài mòn trong quá trình sử dụng. Trục bơm trong bơm trục vít thực phẩm thường lựa chọn trục bơm chất liệu thép không rỉ có độ cứng cao giúp máy bơm kéo dài tuổi thọ và có áp suất bơm cao nhất.

Để yên tâm hơn về chất lượng máy bơm trục vít thực phẩm cũng như được tư vấn lựa chọn bơm trục vít thực phẩm phù hợp nhu cầu sử dụng khách hàng nên lựa chọn nhà phân phối uy tín độc quyền trên thị trường, họ sẽ cho bạn những lời khuyên tốt nhất khi lựa chọn sử dụng sản phẩm.

 

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn máy bơm trục vít thực phẩm

Để lựa chọn được máy bơm trục vít thực phẩm ưng ý và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, cho hiệu quả làm việc cao người sử dụng cần lưu ý lựa chọn máy bơm trục vít thực phẩm theo các tiêu chí sau:

  • Máy bơm chính hãng, được phân phối độc quyền bởi các nhà phân phối uy tín, có CO, CQ đầy đủ
  • Máy bơm có bảo hành của nhà sản xuất, bảo hành tối thiểu 12 tháng
  • Sản phẩm của các hãng nổi tiếng, điển hình là bơm trục vít thực phẩm Nova Rotor
  • Máy bơm có công suất lớn, chất liệu bơm inox 
  • Lựa chọn bơm trục vít dựa trên công suất, chọn bơm 1 trục, 2 trục, 3 trục tùy nhu cầu

 

 

Các tiêu chuẩn về máy bơm trục vít dùng trong thực phẩm

Bất kỳ dòng máy bơm nào được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm cũng cần đáp ứng những tiêu chí cơ bản để đảm bảo không làm ảnh hưởng sức khỏe con người. Máy bơm trục vít cũng  không phải ngoại lệ. 

Những tiêu chuẩn lựa chọn thiết kế bơm trục vít trong ngành thực phẩm

  • FDA (Food and Drug Administration):  Cục quản lý thực phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ
  • EHEDG (European Hygienic Engineering and Design Group): Tập Đoàn Thiết Kế Và Kỹ Thuật Vi Sinh Châu Âu
  • QHD: Thiết kế sạch đạt chất lượng
  • 3-A: Tiêu chuẩn vệ sinh
  • 3A0/3A1: Tiêu chuẩn vệ sinh / công nghiệp (Ra ≤ 3.2 µm)
  • 3A2: Tiêu chuẩn vô trùng (Ra ≤ 0.8 µm)
  • 3A3: Tiêu chuẩn vô trùng (Ra ≤ 0.4 µm)

 

Ứng dụng khác của máy bơm trục vít thực phẩm

Ngoài ứng dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm, máy bơm trục vít còn có các ứng dụng sau

  • Bơm chất lỏng siêu đặc, siêu nhớt, chất lỏng lơ lửng
  • Bơm các loại hóa chất ăn mòn mài mòn, hóa chất độc hại
  • Bơm sữa tươi, sữa tiệt trùng, váng sữa và hỗn hợp kem lỏng
  • Bơm nước ép cô đặc, nước ép và đồ uống trái cây, rượu trái cây
  • Ứng dụng trong ngành công nghiệp Dược phẩm
  • Dùng bơm nước nóng, nước tinh khiết, nước lạnh
  • Dùng bơm chất lỏng trong quá trình CIP
  • Và các chất lỏng khác.

 

Hãy tham khảo nhiều nhà phân phối để có giá bơm trục vít thực phẩm tốt nhất. Chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng bởi chất lượng, giá cả và dịch vụ của Vimex.

Cần tư vấn và hỗ trợ miễn phí vui lòng liên hệ Hotline: 0989.775.196.

Bài viết liên quan