7 Loại bơm bánh răng bạn đã biết ?

Bơm bánh răng là loại bơm được sử dụng để bơm dầu DO,FO, dầu biến thế, dầu nhờn... nói riêng và các chất có độ nhớt cao nói chung. Bơm bánh răng được ứng dụng rộng rãi trọng các ngành công nghiệp do tính đa dạng và tiện dụng.

Cấu tạo của bơm bánh răng

Bao gồm các bộ phận chính: bánh răng, trục, thân bơm, van an toàn, phớt trục...Các bánh răng được xử lí nhiệt làm tăng độ cứng và cường độ làm việc. Tất cả các bộ phận của máy bơm được bôi trơn khi máy hoạt động, được thiết kế để tối đa hóa với độ nhớt và nhiệt độ cao chịu được sức mạnh mô men quay và giảm sự mài mòn nâng cao hiệu suất máy bơm và được thiết kế với van giảm áp để bảo vệ chống lại sự quá tải.

Ứng dụng của bơm bánh răng

Bơm bánh răng được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp nhờ mang nhiều ưu điểm mà những dòng bơm khác không thể thay thế được như: Bơm được sản phẩm có độ nhớt cao lên đến 60.000 cSt, thiết kế được điều chỉnh để tối ưu với khả năng chịu momen soắn tốt, và chịu được điều kiện làm việc với nhiệt độ khắc nhiệt.

  • Ứng dụng trong ngành dầu khí: Vận chuyển dầu thô, dầu DO, FO, dầu nhờn, dầu làm mát, dầu biến thế, dầu thủy lực...
  • Ứng dụng trong ngành thức ăn chăn nuôi: Bơm nguyên liệu đầu vào như: Mỡ cá, rỉ mật đường, dịch tôm...
  • Trong ngành sơn: Bơm dung môi và sơn thành phẩm trong các ngành sơn nước, sơn dầu, sơn công nghiệp....
  • Trong các ngành hóa chất: Bơm các sản phẩm hóa chất có độ nhớt cao không có tính ăn mòn hoặc ít ăn mòn kim loại
  • Phục phụ trong những dây truyền sản xuất các sản phẩm công nghiệp

7 loại bơm bánh răng bạn đã biết ?

1. Bơm bánh răng VIKING - USA: Ra đời và hoàn thiện trên 100 năm, bơm bánh răng VIKING thật sự là một lựa chọn hoàn hảo cho những công trình yêu cầu độ khó cao hay đơn giản là bạn muốn một sản phẩm lâu dài và bền bỉ. Hay đơn giản bạn là người có tiền. Mua bơm bánh răng VIKING bạn không chỉ nhận được một chiếc bơm tốt mà còn nhận được một sản phẩm hoàn hảo trong thiết kế, như một tác phẩm nghệ thuật, đẹp mắt trong hình thức, gọn nhẹ và tiết kiệm điện năng

2. Bơm bánh răng Tuthill - USA:  là loại bánh răng ăn khớp trong nên được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: Hóa dầu, hóa chất, Nồi hơi.Một số ngành sản xuất như ô tô, xe máy, sơn, thiết bị điện, giấy, Mía đường, thép, nhựa thông, cồn, rượu... Chế biến như dầu, gỗ, thức ăn chăn nuôi. Và một số ngành Công nghiệp khác.

3. Bơm bánh răng KCB, YCB, 2CY - HBS: là loại bơm bánh răng ăn khớp ngoài nên có cấu tạo rất đơn giản mà hiệu suất làm việc ổn định. Bơm bánh răng ăn khớp ngoài sử dụng bằng nhiều vật liệu khác nhau như inox 304, inox 316, với vật liệu inox bơm thường được dùng trong các linh vực vận chuyển nhiêu liệu có tính ăn mòn của hóa học hoặc tính mài mòn.

Bơm bánh răng ăn khớp ngoài có 2 loại phớt để phù hợp cho từng loại nhiên liệu khác nhau: Phớt cơ khí và Phớt chèn

 

4. Bơm bánh răng Varisco: Kiểu bơm: Bơm bánh răng, bơm bánh răng đầu rời. Lưu lượng: 1 – 300 m3/h; áp lực : 1 – 20 bar. Vật liệu: Gang, SS304, SS316, Đồng,…Nhiệt độ bơm tối đa: 500 oC. Công dụng: dùng để bơm Dầu, các chất có độ nhớt  , nhiệt độ cao như: Dầu DIESEL, Dầu DO, FO, xăng, dầu, dầu truyền nhiệt.

5. Bơm bánh răng khớp trong Internal gear pump - Taiwan: Được nghiên cứu thiết kế dựa trên các sản phẩm đi trước của các nước tiên tiến. Internal gear pump của Taiwan mang được những đặc điểm nổi bật như thiết kế hiệu quả, nhỏ gọn, khả năng gia công tốt. Với nhiều ưu điểm như vậy nhưng Internal gear pump được bán ra chỉ với mức giá 1/2 -2/3 so với giá sản phẩm cùng chủng loại đến từ USA và EU.

6. Bơm bánh răng thủy lực: Là loại là bơm bánh răng được thiết kế riêng để bơm thủy lực. Với bánh răng ngắn, đường kính bánh răng nhỏ. Lưu lượng được thiết kế nhỏ và áp lực lớn, phục vị trong các máy móc và dây truyền thủy thực

 

—————————————————————————

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH VIMEX

Vui lòng ghi rõ trích dẫn khi mang đi các trang web khác

Trân trọng cảm ơn !

Công ty TNHH VIMEX

Số 32 Khuyến Lương, P. Trần Phú, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Mobile: 0946 889 440

Tele: (024) 8585 7563

Email: [email protected]

Bài viết liên quan