Máy bơm chìm nước thải có phao là gì?

Bơm chìm nước thải có phao là loại bơm chìm nước thải được gắn phao tự động ngắt giúp quản lý việc xử lý chất thải chặt chẽ hơn. Bơm chìm nước thải có phao còn giúp tiết kiệm chi phí và công sức cho người sử dụng bơm từ đó tăng hiệu quả công suất và năng suất làm việc của máy bơm.

Hiểu một cách đơn giản máy bơm chìm hút nước thải có phao tự động bơm khi nước dâng lên ngập phao và tự động ngắt khi mực nước xuống dưới phao. Phao giúp máy tự động bơm và tắt, đặc biệt hữu ích khi người sử dụng đi xa nhà hoặc không có mặt thường xuyên tại công trường.

Máy bơm chìm nước thải có phao là gì?

Bơm chìm nước thải Ebara 3 phao

Bơm chìm nước thải Ebara 3 phao

Bơm chìm nước thải có phao thường là loại bơm chìm nước thải 1 pha,  bơm chìm nước tải 3 pha ít khi có phao mà thường sử dụng tụ điện vì bơm chìm nước thải 3 pha công suất bơm lớn hơn sử dụng phao không hiệu quả an toàn bằng sử dụng tụ điện. Máy bơm chìm nước có phao như được tích hợp toàn bộ mọi chức năng của tụ điện trong phao ngắt tự động. Nếu những dòng bơm chìm không có phao phải dùng tay ngắt bơm khi mực nước thải trong bể bơm thấp thì dòng bơm chìm nước thải có phao máy sẽ tự động ngắt khi mực nước trong bể chưa cần thiết phải bơm.

Lợi ích của bơm chìm nước thải có phao chính là giúp việc bơm chất thải chủ động hơn và linh hoạt hơn, trường hợp người dùng quên không ngừng sử dụng máy thì máy có thể tự ngắt để tiết kiệm điện và bảo vệ bơm. Máy bơm chìm nước thải có phao luôn hoạt động với công suất ổn định, không phải lo lắng trường hợp máy bơm công suất lớn mà lượng nước thải ít dẫn đến lãng phí.

Ứng dụng của máy bơm chìm nước thải có phao cũng vô cùng rộng rãi, bao gồm nhiều ứng dụng khác nhau trong các ngành công nghiệp và trong đời sống. Ứng dụng chủ đạo của bơm chìm nước thải có phao là trong các công trình xử lý nước thải, công trình xây dựng, cải tạo cầu cống, môi trường, bơm nước thải trong hố ga, bơm nước thải trong chăn nuôi...

Ngoài ra, bơm chìm nước thải có phao được đánh giá là dòng bơm ưu Việt, lượng nước phun ra mạnh, tiết kiệm thời gian bơm, tiết kiệm điện năng.

Trên thị trường có rất nhiều loại bơm chìm nước thải có phao cho khách hàng lựa chọn, đa phần các loại bơm đều gắn thêm phao trong quá trình sử dụng tuy nhiên có nhiều hãng bơm sản xuất bơm chìm nước thải cao cấp phao bơm được thiết kế trực tiếp trên máy bơm mà không cần gắn thêm vào. Đây là những dòng bơm chìm nước thải có nguồn gốc từ Nhật với giá thành cao, ít được sử dụng tại Việt Nam.

Đặc điểm nổi bật của bơm chìm nước thải có phao

Bơm chìm nước thải có phao thường có nhiều đặc điểm nổi bật khác biệt so với các dòng máy bơm chìm khác, cụ thể:

- Vật liệu bơm inox, thân bơm cánh bơm đều được thiết kế inox hoàn toàn để tăng khả năng chịu ăn mòn và khả năng bơm chất lỏng trong điều kiện dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ bơm

- Bơm chìm hút nước thải có phao có nhiều ứng dụng, có cả những ứng dụng điển hình như rút nước tầng hầm cho hộ gia đình và bãi đậu xe.

- Lực hút của bơm mạnh, luồng nước phun cao tiết kiệm chi phí và thời gian bơm

- Máy bơm vô cùng tiết kiệm chi phí bơm, đặc biệt tiết kiệm điện

- Bơm êm, không rung, không gây tiếng ồn

- Máy bơm ổn định

- Dễ sử dụng, dễ bảo dưỡng, lắp đặt

- Linh kiện bơm giá rẻ, được thiết kế sẵn với chất lượng tốt, bán phổ biến trên thị trường

- Trong motor có thiết kế bảo hộ quá tải.

- Độ chống nhiệt và nhiễm nước cao, có khả năng giải nhiệt bằng nước chân kiềng, thiết kế cánh hở chống nghẹt bùn.

- Bơm có khả năng hút bùn trong các công trình xử lý nước thải lớn, các công trình xây dựng, hút bùn hố ga gia đình, trang trại, chăn nuôi.

- Có thể phối hợp lắp đặt hệ thống ngắt điện tự động bằng cảm ứng “không có nước máy tự động ngắt điện”

 

Nhược điểm của bơm chìm nước thải có phao

Máy bơm chìm nước thải có phao ngoài những đặc điểm và ưu điểm vượt trội còn tồn tại những nhược điểm mà người sử dụng cần biết để khắc phục.

- Công suất bơm thường nhỏ, máy bơm 1 pha vì vậy các nhu cầu bơm lớn hoặc bơm lưu lượng mạnh không áp dụng

- Phao tự ngắt là phao điện vì vậy độ bền và độ chính xác chỉ ở mức độ tương đối.

 

Khách hàng có nhu cầu tư vấn mua hoặc lựa chọn, sử dụng bơm chìm nước thải có phao vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí nhé. Công ty TNHH Vimex là nhà phân phối bơm chìm nước thải có phao và các loại bơm công nghiệp hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Hotline: 0989.775.196.

Bài viết liên quan