Hướng dẫn tháo lắp máy bơm nước an toàn, đúng kỹ thuật

Việc tháo lắp máy bơm nước đúng kỹ thuật và đạt tiêu chuẩn vô cùng quan trọng, nó quyết định phần lớn đến hiệu quả làm việc và hoạt động của máy bơm nước. Nếu việc lắp máy bơm nước không đúng kỹ thuật hoặc không đạt tiêu chuẩn sẽ làm máy bơm nhanh hư hỏng và hoạt động không hiệu quả.

Vậy cách tháo lắp máy bơm nước như thế nào đạt tiêu chuẩn của nhà sản xuất giúp máy bơm hoạt động bền bỉ và hiệu quả nhất? Cùng Công ty TNHH Vimex tìm hiểu trong  bài viết này nhé!

Kết quả hình ảnh cho sơ đồ lắp máy bơm nước

Hình ảnh thực tế cách lắp máy bơm nước công nghiệp

 

Hướng dẫn lắp máy bơm nước

Việc lắp đặt máy bơm nước không quá khó khăn nhưng cũng không hề đơn giản, để có được cách lắp máy bơm nước chính xác, đạt tiêu chuẩn cần xác định loại máy bơm nước đang sử dụng, vị trí lắp đặt, địa hình lắp đặt từ đó có được cách lắp đặt máy bơm nước chính xác.

Ví dụ cách lắp máy bơm nước gia đình khác cách lắp đặt máy bơm nước công nghiệp, cách lắp máy bơm nước công suất lớn có những điểm khác so với cách lắp máy bơm nước mini….

Kỹ thuật lắp máy bơm nước gồm các bước cơ bản:

Bước 1: Khảo sát lắp đặt

Tại bước này, người sử dụng cần xác định được loại máy bơm sử dụng, vị trí lắp đặt phù hợp, cách thức lắp đặt tốt nhất. Và đặc biệt cách lắp đặt máy bơm nước cần thực hiện đúng sơ đồ lắp máy bơm nước để đáp ứng đúng tiêu chí nhà sản xuất đưa ra.

Ngoài ra, việc khảo sát lắp đặt bơm nước cần đặc biệt lưu ý kích thước và công suất bơm để chọn vị trí bơm và khoảng trống lắp đặt bơm phù hợp.

Bước 2: Tiến hành lắp đặt

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình lắp đặt máy bơm nước. Trong bước này, vị trí lắp đặt bơm đã được xác định, vị trí lắp đặt máy bơm nước thường là nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ.

Khi lắp đặt máy bơm nước cần lưu ý kê cao máy bơm hơn so với mặt đấy, không nên trùm kín máy bơm, có mái che đậy máy bơm nước cẩn thận nếu lắp đặt máy bơm bên ngoài trời.

Lưu ý lắp đặt máy bơm cần lắp phần khó trước, phần dễ sau, lắp đặt máy bơm nước cần tuân thủ đúng sơ đồ lắp máy bơm nước.

Bước 3: Hoàn thiện lắp đặt

Sau khi các bước lắp đặt cơ bản được thực hiện sẽ tiến hành hoàn thiện lắp máy bơm nước để đi vào sử dụng. Việt lắp máy bơm nước khá đơn giản vì vậy việc hoàn thiện cực kỳ nhanh chóng

Bước 4: Kiểm tra lắp đặt và vận hành thử

Sau khi hoàn thiện lắp đặt cần vệ sinh khu lắp đặt và tiến hành chạy thử bơm. Nếu bơm có tiếng ồn to, rò rỉ hay rung lắc cần xem lại việc lắp đặt.

 

Hướng dẫn tháo máy bơm nước

Quy trình tháo máy bơm nước ngược lại với quy trình lắp máy bơm nước. Những chi tiết đơn giản của máy sẽ được tháo trước sau đó đến những chi tiết phức tạp bên trong.

Các bước tháo máy bơm nước bao gồm:

Bước 1: Ngắt kết nối nguôn điện

Bước 2: Tháo đường ống hút, ống xả

Bước 3: Tháo đầu hút

Bước 4: Tháo ống nước

Bước 5: Vệ sinh bơm sạch sẽ.

 

Sơ đồ lắp máy bơm nước

Cách tháo lắp máy bơm nước đúng tiêu chuẩn và đạt hiệu quả cao nhất khi thực hiện đúng sơ đồ lắp máy bơm nước.

Mời quý khách hàng tham khảo sơ đồ lắp máy bơm nước hoàn thiện để có thể lắp máy bơm nước chính xác nhất.

Kết quả hình ảnh cho sơ đồ lắp máy bơm nước

Sơ đồ lắp máy bơm nước tham khảo

 

Mọi thắc mắc về cách lắp máy bơm nước hay sơ đồ lắp máy bơm nước vui lòng liên hệ với đội ngũ nhân viên kỹ thuật của chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí nhé. Hotline: 0989.775.196.

Bài viết liên quan