Cách lắp máy bơm chân không vòng nước

Máy bơm chân không vòng nước ngày càng được sử dụng trong các ngành công nghiệp, đặc biệt trong các dây chuyền sản xuất với quy mô lớn bởi loại máy bơm hiện đại này có nhiều cải tiến hơn các loại máy bơm khí gas truyền thống, giá cả phải chăng, mẫu mã đa dạng và đặc biệt lắp đặt dễ dàng, kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng và di chuyển.

Chúng ta cùng tìm hiểu cách lắp máy bơm chân không vòng nước trong bài viết này để hiểu hơn về loại máy bơm đặc biệt này nhé!

Cách lắp đặt máy bơm chân không vòng nước

Cách lắp máy bơm chân không vòng nước khá đơn giản so với các loại máy bơm công nghiệp khác tuy nhiên người sử dụng cũng phải biết cách lắp đặt chính xác để có hiệu quả sử dụng cao nhất.

Bản vẽ máy bơm chân không vòng nước 1 cấp

 

Các bước lắp đặt máy bơm chân không vòng nước bao gồm:

Bước 1: Chuẩn bị lắp đặt

Đây là bước quan trọng tạo nên sự hoàn thiện của dàn máy bơm chân khôn vòng nước, nếu khâu chuẩn bị không đầy đủ hệ thống bơm sẽ không hoàn thiện.

Trong bước này cần chuẩn bị đế bơm, máy bơm, đường ống bơm, kiểm tra đường dây điện, nguồn điện, chuẩn bị vị trí lắp đặt.

Đặc biệt việc khảo sát vị trí lắp đặt cực kỳ quan trọng bởi nếu không khảo sát sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khó lường sau này.

Máy bơm chân không vòng nước 2 cấp

 

Bước 2: Tiến hành lắp đặt máy bơm

Đây là bước quyết định máy bơm chân không vòng nước có bền hay không.

- Lắp đặt bệ bơm: Bệ bơm phải đặt trên mặt phẳng và được bắt cố định xuống nền bằng bốn bu lông để tránh bị rung và dịch khỏi vị trí.

- Lắp động cơ bơm và đầu bơm: Mỗi đầu bơm có một khớp nối đi kèm để lắp vào trục động cơ có công suất phù hợp với đầu bơm. Đầu bơm và động cơ được lắp cố định trên bệ bơm và được truyền động thông qua khớp nối này, khi lắp phải đảm bảo hai thiết bị đồng trục. Động cơ được khởi động ở chế độ Y/∆ thông qua tủ điện gồm các thiết bị đóng cắt và bảo vệ: aptomat, công tắc tơ, role nhiệt, role chống mất pha, các đồng hồ chỉ thị (V), (A) và đảm bảo dây nguồn phù hợp với công suất động cơ.

- Lắp đặt trục bơm: Trục bơm thường được lắp lệch tâm so với thân bơm

- Lắp đặt cánh bơm: Cánh bơm lắp ben ngoài trục bơm, cũng được lắp lệch tâm so với thân bơm

- Lắp đặt thân bơm: Thân bơm được sử dụng vật liệu inox nếu sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm

- Lắp đặt hệ thống đường ống: Các mặt bích nối và đường ống phải đảm bảo kín để đạt áp suất tối đa. Nguồn nước cấp cho bơm phải là nước sạch không có chất ô xi hóa, không có phù sa, bùn đất

Bước 3: Hoàn thiện lắp đặt máy bơm chân không vòng nước

Các bộ phận phần cứng được hoàn thiện lắp đặt giúp máy bơm có thể hoạt động.

Lưu ý khi lắp đặt máy bơm chân không vòng nước nên thiết kế mái che để bảo vệ bơm khi thời tiết mưa nắng thất thường và đặc biệt chọn vị trí lắp đặt khô ráo thoáng mát để máy bơm không ảnh hưởng động cơ trong quá trình hoạt động.

 Bước 4: Vận hành thử máy bơm chân không vòng nước

Trước khi vận hành bơm phải kiểm tra đầu bơm có quay trơn không, nếu bị chặt không quay được phải dùng kìm răng (kìm nước) cặp vào khớp nối để quay trơn trục bơm quay trơn mới cho chạy được. Với những đầu bơm để lâu không sử dụng trước khi sử dụng lại cũng phải làm tương tự.

Ngoài ra, cần kiểm tra động cơ chạy đúng chiều hay chưa, phải đảm bảo luôn cấp nước đầy đủ trong quá trình bơm chạy để tạo chân không và làm mát buồng bơm.

Khi máy bơm chạy ổn định không phát hiện lỗi tức là việc lắp đặt bơm chân không vòng nước được lắp đặt thành công.

 

Video hướng dẫn lắp ráp bơm chân không vòng nước:

https://www.youtube.com/watch?v=CzAyGzTf4xY

Công ty TNHH Vimex là địa chỉ chuyên lắp ráp các loại máy bơm công nghiệp bao gồm máy bơm chân không vòng nước, máy bơm định lượng, máy bơm bánh răng, máy bơm màng và nhiều loại máy bơm khác nữa. Khách hàng có nhu cầu sử dụng các loại máy bơm công nghiệp, dựng máy bơm công nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé.

Hotline: 0989.775.196.

Xin cảm ơn!

Bài viết liên quan