Máy bơm trục vít có bơm nước được không?

Máy bơm trục vít là dòng bơm có nhiều ứng dụng, đặc biệt là ứng dụng bơm các loại hóa chất, bơm bùn, bơm các chất siêu nhớt, siêu đặc. Tuy nhiên, bơm trục vít không thể bơm nước và không được dùng để bơm nước.

Vì sao bơm trục vít không dùng bơm nước?

Máy bơm trục vít có công suất cao hơn các loại bơm thông thường và có cấu tạo đặc biệt vì vậy được sản xuất chủ yếu với mục đích bơm các loại chất lỏng đặc, nhớt và có tính ăn mòn, mài mòn cao mà các loại máy bơm khác không thể bơm được hoặc cho hiệu suất làm việc thấp.

Tuy nhiên, bơm trục vít không được sử dụng bơm nước và không có ứng dụng bơm nước vì vậy không có loại máy bơm nào là máy bơm nước trục vít.

Nếu khách hàng có nhu cầu bơm nước tốt nhất nên sử dụng các loại máy bơm nước chuyên dụng, vừa tiết kiệm chi phí vừa cho hiệu suất cao bởi máy bơm nước có mẫu mã đa dạng, phong phú, có nhiều hãng sản xuất, máy bơm nước lại có nhiều mức công suất với giá thành rẻ. Chưa kể bơm trục vít giá thành cao, khó sửa chữa, bảo dưỡng khi hư hỏng, sử dụng bơm nước lại không hiệu quả bằng các loại máy bơm nước thông thường.

                        Bơm nước Ebara

Khi sử dụng máy bơm trục vít bơm nước sẽ nhanh làm hư hỏng bơm vì nước không có khả năng bôi trơn các bánh răng trên trục vít. Sử dụng bơm trục vít bơm nước cũng lãng phí cũng vô cùng lãng phí chi phí đầu tư và công vận hành, lắp đặt.

Như vậy, máy bơm trục vít không nên dùng bơm nước và không có khả năng bơm nước.

Những ứng dụng của bơm trục vít

Tuy không có khả năng bơm nước nhưng bơm trục vít có rất nhiều ứng dụng đặc biệt mà các dòng máy bơm khác không có, điển hình như:

- Bơm bùn đặc, bùn loãng

- Bơm xăng dầu, dầu nhờn, dầu DO, FO

- Bơm sơn đặc, keo đặc

- Bơm dầu cá, rỉ mật, cao su, thủy tinh lỏng

- Bơm mật mía, nhựa đường, nhựa nóng

- Bơm tương ớt, dầu ăn, kem,…

- Bơm các loại hóa mỹ phẩm

- Bơm hóa chất độc hại, hóa chất ăn mòn

- Bơm các loại nước thải, bùn thải

Nói chung bơm trục vít có ứng dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp hiện đại ngày nay đặc biệt là nhu cầu bơm các chất lỏng siêu đặc và có độ nhớt cao.

Những lưu ý khi lựa chọn máy bơm trục vít

Máy bơm trục vít tuy có nhiều ứng dụng tuy nhiên nếu lựa chọn không đúng cách sẽ làm giảm hiệu quả làm việc của bơm.

Khi lựa chọn sử dụng máy bơm trục vít cần lựa chọn bơm có công suất phù hợp nhu cầu bơm, bơm của các hãng nổi tiếng được phân phối bởi các nhà phân phối chính hãng độc quyền.

Ngoài ra, lựa chọn bơm trục vít nên lựa chọn dòng bơm cao cấp xuất xứ Ý như bơm trục vít Nova Rotor để có hiệu suất làm việc cao nhất, đây là dòng bơm điển hình được cả thế giới công nhận sử dụng.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu quý khách hàng cần tư vấn, lựa chọn, sử dụng các loại bơm trục vít.

Hotline: 0989.775.196.

Bài viết liên quan