Bơm bánh răng KCB ăn khớp ngoài phù hợp với những loại dầu nào

Bơm bánh răng vài năm gần đây có vẻ không còn xa lạ gì trên thị trường Việt Nam. Ngày xưa các nhà máy, xí nghiệp cây xăng,.. muốn mua bơm bánh răng cần phải nhập khẩu trực tiếp từ bên nước ngoài về và thời gian, chi phí vận chuyển hàng rất cao, phức tạp vì phải xử lý hải quan, vận chuyển,.. tuy nhiên ngày nay cầu quá nhiều nên nhiều công ty bán bơm bánh răng đã mọc lên, nhập về để phục vụ các nhà máy trên cả nước,

Có rất nhiều nhà máy sản xuất cần bơm bánh răng : ứng dụng phổ biến chính là bơm dầu, rỉ mật, mía đường, lap xà phòng,nhựa đường,.Nói chung bơm bánh răng dùng để bơm các chất có độ nhớt cao, đặc quánh, tỷ trọng cao.

Bơm bánh răng đươc chia làm nhiều loại: bơm bánh răng thủy lực, bơm bánh răng ăn khớp ngoài, bơm bánh răng ăn khớp trong.

Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu dòng bơm bánh răng ăn khớp ngoài cụ thể là model KCB - Heibei Hengsheng.


Bơm bánh răng ăn khớp ngoài phù hợp với loại dầu nào? Bơm bánh răng ăn khớp ngoài có độ ồn cao hơn bánh răng ăn khớp trong và được dùng để bơm những loại dầu có độ nhớt tầm trung: dầu Diesel, FO, nhớt,.. và những chất có độ nhớt giới hạn 5-1500cSt, những chất có độ nhớt tương tự. Và khi chọn bơm bánh răng tùy vào độ nhớt của dầu để xác định được tốc độ quay của động cơ nên là bao nhiêu để từ đó chọn động cơ cho bơm.

Những kinh nghiệm khi sử dụng bơm bánh răng

  • Độ ồn của mỗi bơm không phải đều như nhau. Bản thân sản xuất bánh răng bơm không phải bơm nào cũng như nhau vì vậy độ ồn của mỗi bơm cơ bản đều khác nhau

  • Bơm bánh răng ăn khớp ngoài có độ ồn cao hơn các dòng bơm khác. Độ ồn của bơm lại phụ thuộc vào độ nhớt của chất bơm, chất bơm càng loãng thì độ ồn càng cao.

  • Bơm bánh răng dùng để bơm dầu không phải dòng bơm để bơm nước, nhiều người không hiểu mục đích sử dụng của bơm dùng bơm bánh răng để bơm nước nên tuổi thọ của bơm bị giảm đáng kể. Bơm bánh răng dùng dầu để làm chất bôi trơn cho cặp bánh răng. Nếu dùng để bơm nước thì không có chất bôi trơn và cặp bánh răng va vào nhau tạo ma sát nhanh mài mòn bánh răng.

  • Tuyệt đối không để bơm chạy khô. Bơm bánh răng nói riêng và các dòng máy bơm nói chung đều không thể chạy khô. Cụ thể đối với bơm bánh răng sẽ tạo ma sát giữa hai bánh răng dẫn đến bơm sinh nhiệt cao hỏng phớt và bánh răng bị mài mòn dẫn đến hiệu suất bơm giảm mạnh.

Có rất nhiều đơn vị bán bơm bánh răng nhưng không có kinh nghiệm về chất bơm và độ nhớt, chọn bơm nên khi tư vấn và chọn bơm không đúng theo nhu cầu của khách hàng thì không bơm sẽ không thể chạy được hoặc chỉ dùng được khoảng thời gian rất ngắn đã phải thay. Để được tư vấn một cách tốt nhất hãy liên hệ với Công ty TNHH Vimex để được chọn loại bơm phù hợp nhất với bạn.

Hotline : 091.186.1605.


 

Bài viết liên quan