Các lỗi thường gặp của bơm trục vít và cách sửa chữa bơm trục vít đơn giản

Máy bơm trục vít là dòng bơm điển hình với tuổi thọ cao, máy bơm siêu bền có thể bơm mọi loại chất bơm mà không sợ hư hỏng, tuy nhiên sau một thời gian lâu dài, bơm trục vít cũng có thể mắc phải những lỗi nhỏ cần sửa chữa, khắc phục để đảm bảo hiệu suất làm việc. Chưa kể, việc sử dụng bơm trục vít không đúng cách cũng có thể gây ra các lỗi thường gặp của bơm trục vít. Vậy các lỗi thường gặp của bơm trục vít là những lỗi nào và cách sửa chữa bơm trục vít ra sao?

Mời các bạn đọc bài viết dưới đây về các lỗi thường gặp của bơm trục vít và cách sửa chữa bơm trục vít đơn giản nhất.

 

Các lỗi thường gặp của bơm trục vít và cách sửa chữa bơm trục vít đơn giản

Máy bơm trục vít thường rất bền vì vậy khả năng xảy ra lỗi rất ít và các lỗi của bơm trục vít cũng hạn chế so với các dòng máy bơm khác.

          1. Lỗi máy bơm trục vít bị mất áp suất đột ngột.

Máy bơm trục vít nếu sử dụng không đúng cách có thể bị mất áp suất đột ngột khi đang sử dụng. Đây là lỗi nghiêm trọng nhất của bơm trục vít bởi dòng bơm này hoạt động chủ yếu dựa vào áp suất do stator cung cấp.

Nguyên nhân: Trong Stator có phần cao su giúp làm kín bơm trong quá trình hoạt động, khi phần cao su này mòn đi, trục vít quay sẽ không còn kín như lúc đầu nữa. Lúc này tình trạng mất áp suất đột ngột rất dễ xảy ra.

Cách sửa chữa bơm trục vít mất áp suất đột ngột: Thay thế phần cao su khác cho stator này, nếu stator cũ quá có thể thay thế stator để đảm bảo bơm hoạt động hiệu suất cao nhất.

          2. Lỗi máy bơm trục vít bị hỏng phớt.

Phớt là bộ phận quan trọng trong hầu hết các loại máy bơm, phót thường có chức năng làm kín bơm trong quá trình hoạt động. Phớt của bơm trục vít thường là phớt tết có nhiều ưu điểm, ít khi hư hỏng và có giá thành cao. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng quá dài phớt của bơm trục vít cũng có thể hư hỏng.

Nguyên nhân hỏng phớt: Thường do sử dụng quá lâu phớt bị mòn gây giảm áp suất máy hoặc mất áp suất đột ngột.

Cách sửa chữa bơm trục vít hỏng phớt: Cách dễ dàng đơn giản nhất để khắc phục lỗi hỏng phớt trong bơm trục vít là thay phớt mới.

Ngoài hai lỗi cơ bản trên đây, máy bơm trục vít cũng có thể gặp phải nhiều lỗi khác như tiếng ồn kêu to, nghẽn bơm, máy bơm chảy chậm…những lỗi này thường do việc lựa chọn máy bơm trục vít không phù hợp công suất bơm dẫn đến lưu lượng bơm quá lớn làm bơm bị nghẽn. Để sửa chữa bơm trục vít trong trường hợp này chỉ cần giảm bớt lưu lượng bơm hoặc lựa chọn bơm trục vít chính xác từ ban đầu sử dụng.

Nếu bạn còn thắc mắc bất kỳ vấn đề gì về các loại bơm trục vít vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé.

Hotline: 0989.775.196.

 

 

Bài viết liên quan