Cách lắp đặt máy bơm Pentax an toàn, đúng kỹ thuật

Máy bơm nước Pentax là dòng máy bơm nước được sử dụng phổ biến và được đánh giá cao về chất lượng bởi đây là một trong những dòng máy bơm hiện đại của hãng bơm nổi tiếng hàng đầu thế giới. Máy bơm nước Pentax vừa cho hiệu suất làm việc sao, tuổi thọ máy bơm bền lại có nhiều ứng dụng, nhiều mẫu mã chủng loại, linh kiện phụ kiện có sẵn.

Bơm nước Pentax

Trong quá trình lắp đặt và sử dụng máy bơm nước Pentax, nhiều khách hàng cho rằng việc lắp đặt máy bơm nước khá khó khăn vì vậy họ hơi lúng túng khi lắp đặt chúng. Vậy cách lắp đặt máy bơm Pentax như thế nào an toàn đúng kỹ thuật và đơn giản nhất? Cùng Vimex tìm hiểu trog bài viết này nhé!

Bơm chìm Pentax

 

 

Cách lắp đặt máy bơm Pentax an toàn, đúng kỹ thuật

Máy bơm Pentax khi lắp đặt yêu cầu cần lựa chọn địa điểm khô ráo thoáng mát,  gần nguồn nước cần bơm và đặc biệt nên lắp đặt trong nhà hoặc có mái che chắn mưa nắng để bảo vệ bơm và tăng tuổi thọ cho máy bơm.

Các bước lắp đặt máy bơm Pentax an toàn bao gồm:

Bước 1: Chuẩn bị lắp đặt

Trong bước này cần lựa chọn loại máy bơm Pentax với công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng, chọn vật liệu bơm phù hợp chất bơm, điện áp định mức phù hợp dòng điện và lựa chọn địa điểm lắp đặt cố định an toàn.

Các bộ phận của bơm như bệ bơm, đường ống cũng được chuẩn bị chu đáo, các bộ phận kỹ thuật hỗ trợ lắp đặt cần có đầy đủ để khi cần sử dụng sẽ có ngay.

Nên chọn thời tiết thuận lợi để lắp đặt máy bơm Pentax.

Bước 2: Tiến hành lắp đặt

Đây là bước chủ đạo trong quy trình lắp đặt bất kể loại máy bơm nào, kể cả máy bơm Pentax.

Trong bước này, kỹ thuật viên cần lắp đặt hệ thống bơm Pentax hoàn chỉnh để có thể sử dụng.

- Lắp đặt bệ bơm: bệ bơm là bộ phận nâng đỡ bảo vệ bơm, nhiều trường hợp bệ bơm có tác dụng ngăn chặn động cơ bơm bị ẩm khi tiếp xúc với đất hoặc nâng máy bơm lên cao để tăng áp lực bơm khi hoạt động

- Lắp ống hút: Khi lắp ống hút vào máy bơm Pentax cần phải lắp thêm vành đệm để có thể chịu được lực chân không. Khi lắp cần đặt ống nước ngập dưới nước khoảng 1.5m, lắp cao hơn đầu máy bơm Pentax và thẳng không để gấp khúc để tránh bị tắc bơm nước không lên. Đường ống phải đảm bảo luôn sạch sẽ và cần lắp đường ống vào giá đỡ để khi máy bơm hoạt động không bị rung lắc.

- Lắp van tự mồi để bơm hoạt động, đầu hút ngập nước một hoảng gấp đôi đường kính ống.

- Cách lắp đặt ống xả: Ôngs xả máy bơm cần có kích thước tương ứng với ống hút bơm để máy bơm không bị nghẽn hoặc quá tải khi sử dụng. Khi lắp ống xả cần lưu ý cần lắp thêm van kiểm tra và van tiết lưu để biết áp lực đường ống dễ dàng kiểm soát.

- Lắp đồng hồ áp suất gắn vào ống xả để kiểm tra dung lượng áp suất.

- Lắp mối nối điện: Sau khi máy bơm được lắp đặt đầy đủ cần thiết kế hệ thống điện cho máy bơm để máy bơm có thể hoạt động. Cần phải nối đúng dây điện, nguồn điện để tránh xảy ra cháy nổ và chập điện. Máy bơm phải được tiếp đất và hệ thống tiếp đất phải luôn đảm bảo hoạt động tốt. Lắp thiết bị tự ngắt để dễ dàng bảo dương sửa chữa máy bơm khi cần. Phải ngắt điện trước khi nối và dây dẫn phải đủ hiệu suất tải điện.

Bước 3: Hoàn thiện lắp đặt

Lắp máy bơm xong phải kiểm tra lại toàn bộ bộ phận bơm một lần nữa trước khi khởi động bơm.

Bước 4: Vận hành thử

Sau khi lắp đặt xong xuôi máy bơm Pentax cần vận hành thử và theo dõi để phát hiện kịp thời các lỗi xảy ra nếu có.

 

Lưu ý khi lắp đặt máy bơm Pentax

Ngoài việc thực hiện đúng quy trình lắp đặt máy bơm Pentax, người sử dụng cũng cần lưu ý lắp máy bơm Pentax đúng kỹ thuật và chú ý những điều sau đây:

- Lắp máy bơm Pentax phải chọn vị trí gần chất bơm, hạn chế tối đa đường bơm gấp khúc

- Vị trí đặt bơm thường chọn vị trí trên cao, bằng phẳng, có chân đỡ, thoáng mát, an toàn

- Lắp đặt phải cố định bệ máy tránh rung lắc khi hoạt động, máy bơm Pentax lắp đặt đúng kỹ thuật khi máy bơm chạy êm, không rung lắc.

- Mồi nước đúng theo sự chỉ dẫn nếu máy bơm không có khả năng bơm mồi

- Đầu hút của vòi bơm đặt cao hơn đáy và xa thành giếng, có lưới để tránh rác làm nghẹt ống hút.

- Sử dụng đường ống nước ra phải đúng đường kính của máy bơm, không để gấp khúc giảm hiệu suất của bơm, ở đầu ra của bơm thường gắn thêm một khóa để tiện việc điều chỉnh hoặc sửa chữa máy.

- Các đường ống dẫn vào, ra phải kính tránh rò rỉ.

 

Nếu khách hàng còn bất kỳ thắc mắc gì về cách lắp đặt máy bơm Pentax vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé.

Chúng tôi là địa chỉ dựng máy bơm công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với giá rẻ và bảo hành lâu dài nhất. Cam kết làm hài lòng mọi khách hàng khó tính nhất.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0989.775.196.

Bài viết liên quan