Hướng dẫn lắp máy bơm giếng khoan hoàn chỉnh

Máy bơm giếng khoan là loại máy bơm nước chuyên dụng và được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình hiện nay, tuy nhiên việc lắp đặt máy bơm giếng khoan khá phức tạp và không phải ai cũng biết cách lắp đặt máy bơm giếng khoan đúng quy chuẩn.

Vậy cách lắp máy bơm giếng khoan như thế nào? Cùng Vimex tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 

Hướng dẫn lắp đặt máy bơm giếng khoan hoàn chỉnh

Để máy bơm giếng khoan hoạt động hiệu quả cho hiệu suất làm việc cao nhất cần thực hiện quy trình lắp máy bơm giếng khoan đúng tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật theo các bước gợi ý sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị lắp đặt

Đây là bước quan trọng quyết định quá trình lắp đặt máy bơm giếng khoan nhanh chóng và chính xác.

Các công việc cần chuẩn bị khi lắp đặt máy bơm nước giếng khoan bao gồm:

- Chuẩn bị vị trí lắp đặt bơm: Vị trí lắp đặt máy bơm nước giếng khoan phải đảm bảo thoáng mát, an toàn, sạch sẽ, bằng phẳng, tốt nhất nên chọn vị trí gần nguồn nước bơm, có thể lắp đặt trong nhà hoặc lắp đặt ngoài trời cần có mái che hoặc hộp đậy chống mưa nắng.

- Chọn loại máy bơm giếng khoan: Người sử dụng cần chọn loại máy bơm giếng khoan phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, không nên chọn loại công suất quá lớn hoặc quá nhỏ nếu không phù hợp nhu cầu sử dụng

- Chuẩn bị đường ống lắp đặt: Đường ống lắp máy bơm nước giếng khoan cần chọn đường ống đầu ra tương thích với đường ống đầu vào để máy bơm không quá tải hoặc hoạt động quá công suất.

- Chuẩn bị các vật dụng cần thiết khác: những vật dụng cần thiết lắp đặt máy bơm nước giếng khoan cần chuẩn bị đủ phục vụ việc lắp đặt, những dụng cụ này bộ phận kỹ thuật có thể có sẵn.

Bước 2: Tiến hành lắp đặt

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình lắp đặt máy bơm nước giếng khoan, cần thực hiện chính xác, đúng quy trình và đúng kỹ thuật để tăng hiệu quả sử dụng cho máy bơm nước giếng khoan của mình.

- Lắp đặt đế bơm

- Lắp đặt bộ phận hút sâu

- Lắp đặt gioăng cao su làm kín

- Lắp đặt ống nước: Ống được lắp vào giá đỡ ống sao cho ống dẫn không truyền áp lực hoặc lực rung lên đầu bơm, ống nước phải đảm bảo sạch sẽ trước khi lắp đặt và đường kính ống đảm bảo tiêu chuẩn sử dụng

- Lắp đặt đầu hút bơm: Đầu hút phải đảm bảo càng ngắn càng tốt, không có chỗ tắc và không thay đổi hướng đột ngột. Việc lắp đặt đầu hút khá quan trọng cần có vòng đệm ikins nhằm chịu áp lực tốt, đặc biệt cần lắp van hút hoặc van kiểm tra vào đầu hút bơm để đảm bảo máy bơm an toàn và hoạt động tốt hơn.

- Lắp đặt ống xả: Cần lắp thêm van kiểm tra và van tiết lưu để quản lý lưu lượng bơm, nhiều trường hợp nên lắp đồng hồ đo áp suất vào ống xả

- Mối nối điện: Các mối nối điện máy bơm giếng khoan cần đảm bảo tuyệt đối an toàn, dây điện phải có kích thước và độ dài phù hợp. Cần lắp thiết bị bảo vệ hệ thống. Máy bơm nước phải được tiếp đất và phải đảm bảo hệ thống tiếp đất luôn hoạt động tốt. Một số model một pha, động cơ điện được bảo vệ bằng một thiết bị có thể ngắt tự động.

 

Bước 3: Hoàn thiện lắp đặt bơm giếng khoan

Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống sau khi lắp đặt và hoàn thiện những chi tiết nhỏ.

Bước 4: Vận hành thử máy bơm

Khi vận hành máy bơm nước giếng khoan cần lưu ý: Không nên khởi động bơm quá từ 5 đến 30 lần trong một giờ, công suất động cơ càng lớn, số lần khởi động càng nhỏ.

Vận hành thử bơm phải đảm bảo trục có thể quay tự do, đặc biệt chỉ khởi động máy bơm giếng khoang khi bơm và ống hút chứa đầy nước, tuyệt đối không cho máy bơm chạy khô.

 

Lưu ý khi lắp đặt máy bơm nước giếng khoan 2 đầu

- Đối với những giếng khoan trên 9m cần chuẩn bị thêm bộ hút sâu hay còn gọi là củ hút sâu, bộ phận này được người Việt Nam sáng chế vào năm 1998, bộ phận hút sâu này còn sử dụng trong trường hợp đường kính của giếng khoan quá nhỏ không thể đặt bơm chìm được. Củ giếng này sẽ được lắp đặt xuống dưới giếng, chìm sâu trong nước thì càng tốt.

- Để đảm bảo an toàn khi lắp bơm nên dùng các lỗ có sẵn trên chân đỡ, không được lắp động cơ dưới thân bơm.

- Bơm phải được lắp đặt thẳng đứng, không bị vướng hay nghiêng ngả

– Khi đã lắp đặt xong không được tháo bơm hay di chuyển tuỳ tiện, nếu cần thiết phải do nhân viên kỹ thuật tiến hành.

– Tất cả các công việc sửa chữa, bảo trì chỉ được tiến hành sau khi đã ngắt nguồn điện nối tới máy bơm.

 

Cách lắp máy bơm nước giếng khoan 2 đầu

Cách lắp đặt máy bơm nước giếng khoan 2 đầu tương tự như cách lắp đặt máy bơm nước giếng khoan thông thường chỉ khác loại bơm này có 2 đầu bơm nên lắp đặt có phần phức tạp hơn. Qúy khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn lắp đặt máy bơm nước giếng khoan 2 đầu nếu có nhu cầu nhé!

 

Sơ đồ lắp máy bơm giếng khoan

Kết quả hình ảnh cho Sơ đồ lắp máy bơm giếng khoan

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng máy bơm giếng khoan vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí mọi vấn đề cần thiết. Công ty Vimex là địa chỉ cung cấp các loại máy bơm giếng khoan và nhận gia công lắp ráp các loại máy bơm giếng khoan trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật tay nghề cao cùng hệ thống máy móc hiện đại cam kết mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ. Hotline: 0989.775.196.

Bài viết liên quan