Những lưu ý khi đi mua bơm bánh răng

Bơm bánh răng là dòng bơm chuyên để bơm dầu, bơm những chất có độ nhớt cao như dầu DO, FO, xăng, nhớt, rỉ mật, nhựa đường,...Muốn đi mua bơm bánh răng phải cung  cấp đầy đủ thông tin để chọn lựa bơm phù hợp:

Thứ nhất trước khi mua bơm phải chọn dòng bơm để mua?

Bơm chất gì? Bơm bánh răng ứng dụng để bơm dầu nhưng phải là dầu gì? Có độ nhớt là bao nhiêu? Nhiệt độ là bao nhiêu?

Chọn bơm bánh răng không đơn giản như chọn bơm nước. Muốn chọn được bơm bánh răng cần biết chất bơm, độ nhớt và mục đích sử dụng.

Nếu bơm dầu thủy lực, độ nhớt khá lỏng thì dùng bơm bánh răng thủy lực thủy lực để bơm, không nên dùng bơm bánh răng thông thường.

Nếu dùng bơm dầu DO, FO, các loại dầu có độ nhớt từ 5-500cSt thì nên chọn bơm bánh răng ăn khớp ngoài vì giá thành rẻ và tính phổ thông của nó.

Nếu dùng bơm mỡ cá, rỉ mật, nhựa đường thì phải chọn bơm bánh răng ăn khớp trong vì bơm bánh răng ăn khớp trong có thể bơm những chất vô cùng đặc.

Chọn bơm cũng phụ thuộc vào nhiệt độ . Nếu như bơm những chất có nhiệt độ cao  thì phải chọn loại bơm có phớt packing chịu được nhiệt độ cao chứ không dùng được phớt cơ khí. Chọn bơm cũng phụ thuộc vào tính chất vật lý của chất bơm nữa. nếu chất bơm là rỉ mật, nhựa đường bị keo lại, khô lại vào mùa đông thì có thể dùng bơm bánh răng 2 lớp áo. Khi vào mùa đông đổ dầu truyền nhiệt vào khoảng không giữa 2 lớp áo để chất bơm tan ra, dễ bơm hơn.

Tùy vào chất bơm mà chọn được tốc độ vòng quay của bơm. Những chất có độ nhớt càng cao, chạy với tốc độ càng thấp. Nếu bơm chạy với tốc độ thấp thì lưu lượng bơm đạt thấp hơn nhưng tuổi thọ bơm được kéo dài hơn, tuy nhiên nếu chọn tốc độ quá thấp thì phải chọn bơm công suất lớn mới đạt được lưu lượng yêu cầu, giá thành của bơm có thể cao hơn. Bơm chạy tốc độ cao thì lưu lượng đạt cao hơn vì vậy chỉ cần chọn bơm công suất nhỏ đã đạt được lưu lượng yêu cầu, giảm giá thành của bơm hơn. Ví dụ nếu chọn KCB83.3 chạy với tốc độ 1450 vòng/ phút thì đạt được tốc độ yêu cầu là 5m3/h nhưng nếu chạy với tốc độ 960 hoặc 500 vòng/ phút nó chỉ đạt được lưu lượng 2-3 m3/h. Vậy nếu muốn chọn bơm 5m3/h và tốc độ thấp phải chọn lên model KCB200. Như vậy giá thành bơm sẽ tăng cao.

Chọn bơm cũng phụ thuộc vào vật liệu bơm. Nếu bơm những chất có tính ăn mòn chút có thể dùng vật liệu inox.

Thứ 2: Khi đi mua bơm cần đánh giá nhà cung cấp xem hàng của họ có chính hãng không và chế độ bảo hành của họ có tốt không và giá cả của họ có tốt không.

Mọi chi tiết báo giá hay tìm hiểu về bơm bánh răng hay cách chọn bơm bánh răng liên hệ qua Hotline : 0911861605

Bài viết liên quan