Tìm hiểu nguyên lý bơm trục vít

Máy bơm trục vít có nhiều điểm khác biệt so với các dòng bơm khác vì vậy để sử dụng bơm trục vít hiệu quả người dùng cần hiểu rõ nguyên lý bơm trục vít.

Tìm hiểu nguyên lý bơm trục vít

Bơm trục vít hoạt động theo nguyên lý đơn giản theo các bước sau

Bước 1: Chất bơm đi vào buồng bơm từ cổng vào

Bước 2: Trục vít máy bơm quay trong buồng bơm

Bước 3: Chất bơm theo các rãnh trục vít được dẫn đến cổng ra của bơm

Bước 4: Chất bơm bị tống ra ngoài

Sự khác biệt rõ rệt giữa nguyên lý bơm trục vít với các dòng bơm khác là bơm trục vít không có van hút, không có van xả, khả năng hút chất lỏng yếu và không có khả năng bơm mồi chính vì vậy bơm trục vít có tuổi  thọ cao hơn do lực ma sát tạo ra trong bơm ít, máy bơm ít phải vận động hơn.

Ngoài ra, nguyên lý bơm trục vít không gồm quy trình hút chất bơm và quy trình bơm mồi vì vậy bơm trục vít thường được sử dụng tại vị trí cuối hoặc giữa trong hệ thống bơm, khi chất bơm tự động chảy vào buồng bơm máy bơm trục vít sẽ dẫn chất bơm ra ngoài phục vụ nhu cầu con người như mong muốn.

Nhờ nguyên lý hoạt động đơn giản, máy bơm trục vít có khả năng bơm mọi loại chất lỏng khác nhau, điển hình nhất là các loại chất lỏng siêu nhớt, siêu đặc mà các loại máy bơm khác không bơm được.

Khi bơm các loại hóa chất có tính ăn mòn, mài mòn cao như axit, bazo, các chất độc hại, chất thải…bơm trục vít cũng thể hiện sự khác biệt bởi vật liệu bơm bền, máy bơm hoạt động hiệu quả không bị ăn mòn hoặc nhanh hư hỏng như các dòng máy bơm thông thường.

Dựa vào nguyên lý bơm trục vít ta có thể tìm ra biện phasop tăng cường tuổi thọ và hiệu quả làm việc của bơm trục vít như sau:

Cách kéo dài tuổi thọ và tăng hiệu suất làm việc của bơm trục vít

 

Bơm trục vít có nguyên lý hoạt động đơn giản nhưng khả năng bơm mồi và hút chất bơm yếu, lực ma sát trong bơm nhỏ, vì vậy để tăng tuổi thọ và hiệu suất làm việc cho bơm cần:

- Vệ sinh máy bơm trục vít thường xuyên

- Bảo dưỡng bơm trục vít theo định kỳ

- Thường xuyên kiểm tra phát hiện lỗi bơm hoặc hư hỏng

- Nếu phát hiện máy bơm lỗi cần sửa chữa hoặc thay thế ngay

- Lựa chọn bơm trục vít chính hãng của nhà phân phối uy tín

- Sử dụng bơm trục vít ở vị trí giữa hoặc cuối hệ thống bơm

- Sử dụng bơm trục vít khi có nhu cầu bơm các loại chất lỏng đặc, nhớt với công suất lớn

Nếu khách hàng còn thắc mắc bất cứ vấn đề gì về các loại máy bơm hoặc chưa hiểu kỹ nguyên lý bơm trục vít vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Hotline: 0989.775.196.

 

Bài viết liên quan