Máy bơm định lượng Clo loại nào tốt nhất?

Máy bơm định lượng Clo hay còn gọi là máy bơm định lượng Chlorine là dòng bơm định lượng có ứng dụng chủ yếu trong quá trình xử lý nước sạch của các ngành công nghiệp lọc nước, xử lý nước hồ bơi, xử lý nước sinh hoạt.

Bơm định lượng Clo có khả năng điều chỉnh lưu lượng nước khi bơm giúp quản lý chặt chẽ lưu lượng chất lỏng cần xử lý trong khoảng thời gian nhất định.

Máy bơm định lượng Clo đa dạng chủng loại, mẫu mã và giá thành vì vậy khách hàng sẽ khó để lựa chọn được loại tốt nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Dưới đây là những thông tin cơ bản về bơm định lượng Chlorine và gợi ý những dòng bơm định lượng Clo tốt nhất cho khách hàng tham khảo, lựa chọn.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm định lượng Chlorine

Bơm định lượng Clo có cấu tạo tương tự như các dòng bơm định lượng thông thường bao gồm các bộ phận cơ bản: Thân bơm, buồng bơm, Màng bơm hoặc piston và bộ phận đầu ra, bộ phận đầu vào.

Bơm định lượng Clo thường có kích thước và công suất nhỏ, có vật liệu bơm bằng nhựa và màng teflon đảm bảo không bị clo ăn mòn trong quá trình hoạt động.

Máy bơm định lượng Clo hoạt động nhờ năng lượng điện trong bơm định lượng Clo dạng màng và bơm định lượng Clo dạng piston, hoạt động nhờ năng lựa từ nam châm trong bơm định lượng Clo dạng từ.

Máy bơm định lượng Chlorine hoạt động với nguyên lý đơn giản bao gồm quy trình bơm mồi, quy trình hút chất bơm, quy trình đẩy chất bơm và quá trình đo lường định lượng lưu lượng bơm chất lỏng.

Trong khi hoạt động bơm định lượng Clo vừa tiến hành bơm hút chất lỏng vừa tiến hành định lượng và điều chỉnh lưu lượng bơm theo điều chỉnh của người dùng.

 

Máy bơm định lượng Chlorine có ứng dụng gì?

Ứng dụng điển hình của bơm lượng Clo chính là những ứng dụng trong xử lý nước sinh hoạt, xử lý nước sạch, xử lý nước bể bơi,…Ở thành thị nhu cầu sử dụng bơm định lượng Clo càng lớn bởi nguồn nước sạch khan hiếm, nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt và nước bể bơi nhiều.

Máy bơm định lượng Clo còn có nhiều ứng dụng điển hình khác trong các ngành công nghiệp hiện nay như ứng dụng bơm các loại hóa chất ăn mòn, hóa chất độc hại, bơm axit, xút, bazo, bơm bùn, bơm sơn đặc, keo đặc, bơm thực phẩm, dược phẩm, bơm xăng dầu…

Ngoài ra, trong khoa học, bơm định lượng Clo còn được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn Legionella, một loại vi khuẩn thường xuất hiện trong phòng tắm trong khách sạn, bể bơi, hệ thống thông gió có tháp ướt, nước xịt làm mát, hệ thống tưới tiêu vv.. và gây nên dịch bệnh viêm phổi.

 

Ưu điểm của bơm định lượng Chlorine

Máy bơm định lượng Clo có nhiều ưu điểm nổi bật cả về cấu tạo, nguyên lý hoạt động và hiệu suất làm việc.

Dòng bơm định lượng này có hệ thống chân không đảm bảo, máy bơm có kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển, dễ lắp đặt, vận hành, điều chỉnh và định lượng khí clo trong nước chính xác gần như tuyệt đối. Theo nghiên cứu và thực tế chứng minh, việc sử dụng bơm định lượng Clo được chứng nhận là phương pháp khử trùng an toàn và hiệu quả nhất hiện nay.

Máy bơm định lượng còn có bộ phụ kiện đi kèm đầy đủ đảm bảo cung cấp lượng clo vừa đủ để làm sạch nguồn nước sinh hoạt và không gây hại cho sức khỏe con người.

 

Có những loại máy bơm định lượng Clo nào? Loại bơm định lượng Clo nào tốt nhất?

Trên thị trường có vô số hãng sản xuất bơm định lượng Chlorine, mỗi hãng sản xuất lại cho ra đời hàng chục model khác nhau nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng nên lựa chọn hãng bơm định lượng Clo nổi tiếng và được các doanh nghiệp uy tín tin cậy sử dụng để đảm bảo chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất, điển hình là các thương hiệu bơm định lượng Clo nổi tiếng thế giới như: OBL, Blue White, Milton Roy, Pulsafeeder, …

Có nhiều cách phân loại bơm định lượng Clo như phân loại theo hãng sản xuất, phân loại theo chế độ điều khiển, phân loại theo động cơ hoạt động, theo số lượng pha…

Phân loại bơm định lượng Clo theo chế độ điều khiển có hai loại bao gồm loại điều khiển tự động và loại điều khiển bằng tay, bơm định lượng Chlorine điều khiển tự động vừa có giá thành cao hơn vừa có độ chính xác cao hơn các dòng bơm định lượng bằng tay. Trong bơm định lượng Clo điều khiển bằng tay mọi nhu cầu thay đổi lưu lượng bơm hóa chất Clo được thực hiện bằng nút vặn thiết kế ngay trên máy, người dùng có thể dễ dàng sử dụng núm vặn để tăng hoặc giảm lưu lượng bơm Clo theo mong muốn. Trên bơm định lượng Clo tự động có gắn thiết bị cảm biến được kết nối với máy tính hoặc điện thoại, khi lượng Clo được cung cấp chưa đủ hoặc vượt quá mức cho phép cảm biến này sẽ tự động bảo lại cho người dùng qua thiết bị điện tử được kết nối.

 

Bơm định lương Clo OBL loại điều khiển tự động và loại điều khiển bằng tay

 

Phân loại bơm định lượng Clo theo động cơ hoạt động có loại bơm định lượng Chlorine dạng màng, bơm định lượng Chlorine dạng từ, bơm định lượng Chlorine dạng piston, bơm định lượng Chlorine thủy lực. Trong đó bơm định lượng Clo dạng màng được sử dụng phổ biến và cho hiệu quả cao nhất.

Cần tư vấn lựa chọn, sử dụng các loại máy bơm định lượng Clo quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

Hotline: 0989.775.196.

 

Bài viết liên quan